RSS

ĐÀO HOA YÊN VŨ – CHI THIÊN NHAI HẬN

ĐÀO HOA YÊN VŨ – CHI THIÊN NHAI HẬN

 

 

 

CHI THIÊN NHAI HẬN

nIvfWXJ

Author: Winnie

Beta: Vy Nguyễn

Designer: Mốc

Một câu chuyện có thể gọi là đẹp, cũng có thể gọi là bi thương.

Đất nước Goryeo xinh đẹp bị quân Nguyên xâm lược, để bảo toàn lãnh thổ và chờ đợi thời cơ, vua Goryeo khi đó đã đầu hàng nhà Nguyên và trở thành một phiên quốc thuộc Nguyên. Qua các đời quốc vương, những thế tử phải đến Trung Nguyên để làm con tin và kết hôn với công chúa Mông Cổ. Đó trở thành một truyền thống.

Năm Huệ Tông thứ mười tám, Vương Kỳ, con trai của Trung Túc Vương, sau thời gian làm con tin ở nhà Nguyên đã được trở về Goryeo, lên ngôi Quốc Vương. Vương Kỳ đổi tên thành Vương Chuyên, lấy hiệu là Cung Mẫn Vương, kết hôn với Lỗ quốc Đại Trưởng công chúa người Mông Cổ. Dưới sự sụp đổ của nhà Nguyên, Cung Mẫn Vương bắt đầu thực hiện công cuộc cải cách mạnh mẽ, thanh trừng những thành phần gốc Nguyên ra khỏi bộ máy chính quyền. Một trận gió tanh mưa máu diễn ra.

Cast:

Thần Yên Vũ

Cô gái đến từ đất nước An nam xa xôi, băng qua Trung Nguyên và bị bán đến Goryeo làm ca kỹ. Là một cô gái tài sắc vẹn toàn, thông minh sắc sảo. Trong thời gian ngắn đã chiếm được tình cảm của Đại tướng quân Phác Xán Liệt cùng Ích Đường tài tử nổi tiếng. Người ta thường bảo hồng nhan bạc phận, liệu họ có bạc phận chăng.

e0TakEO

Phác Xán Liệt

Nguyên Hầu Đại Tướng Quân, là đại tướng quân gốc Goryeo của triều đình nhà Nguyên, được cử đến Goryeo làm giám hầu trong triều đình Goryeo. Ngài là con người bộc trực, nóng nảy. Thân là tôi tớ nhà Nguyên đồng thời là người Goryeo, Phác Xán Liệt luôn bị giằng xé giữa trung và nghĩa.

238D014034C41C788E4DB191FFA60C86_0x0

Kim Chung Nhân

Ích Đường tài tử nổi tiếng của kinh thành. Chàng là người trong mộng của những cô gái chốn kinh đô nhưng lại thường xuyên ra vào kỹ viện. Mọi người đều biết ý trung nhân của chàng là cô ca kỹ kiêu kỳ Yên Vũ của Đào Hoa cát nên không lấy làm lạ. Ngược lại còn nể phục tấm chân tình của chàng và sự kiên nhẫn chàng dành cho người phụ nữ dơ bẩn ấy.

6762126459198224735

Biện Bạch Hiền

Thư đồng của Ích Đường tài tử, là một nho sinh thanh tao. Nhưng hắn thường giữ nét lạnh lùng và chưa bao giờ lại gần nữ giới, có người đồn hắn là biến thái đồng tính.

2E9E014034C427CAB7169CFC7EED5756_0x0

Cung Mẫn Vương

Bí ẩn thâm sâu, chưa từng ai biết được gương mặt hắn trừ Hồng Luân bên cạnh. Hắn và hoàng hậu thường thượng triều sau bức rèm vì lý do bệnh tật và xua đuổi ma quỷ.

111619jz41ppaq3tpqdc6ch

Lỗ quốc Đại trưởng công chúa.

Nghe đồn nàng vô cùng xinh đẹp, là mỹ nhân của Mông Cổ nhưng chưa ai nhìn thấy gương mặt thật của nàng kể cả nữ tì của nàng. Nàng vốn là công chúa Mông Cổ được gả cho quốc vương Goryeo theo truyền thống, đến Goryeo và trở thành hoàng hậu.

23_1350029672chematstth8

Bối cảnh của truyện là khoảng thời gian Cung Mẫn Vương trị vì, chính xác hơn là khoảng thời gian đầu của cuộc thanh trừng. Vì khi đó Hàn Quốc vẫn là một nước thuộc Nguyên nên phong cách ăn mặt và trang điểm hoàn toàn giống người Trung Nguyên, kể cả tên gọi và cách phát âm cũng là tên theo tiếng Mông Cổ hoặc tiếng Hán. Nên không có gì làm lạ khi nhân vật của chúng ta đều dùng tên phiên âm tiếng Hán cùng cách ăn mặc. Chỉ cho đến khi Cung Mẫn Vương hoàn thành cuộc thanh trừng, nhà Nguyên hoàn toàn sụp đổ, Hàn Quốc mới tìm cách quay về phục hồi trang phục cùng ngôn ngữ truyền thống. Vì thế mình vẫn để hình Cung Mẫn Vương mặc hoàng bào Hàn quốc. Như một kiểu tôn trọng nhé. Đừng thắc mắc vì sao bối cảnh là Goryeo nhưng trang phục và tên gọi giống Hán tộc đến 90%.

OST

 *

*

*

*

*

*

*

Hồi 1 | Hồi 2 | Hồi 3 | Hồi 4 | Hồi 5

Hồi 6 | Hồi 7 | Hồi 8 | Hồi 9 | Hồi 10 – End 

 

 

Bình luận về bài viết này