RSS

QUY LINH

QUY LINH

.

.

.

Author: Winnie

Beta: Vy

.

.

untitled-1

.

.

.

Fic được viết dựa trên ý tưởng của tiểu thuyết Đạo mộ bút ký (Nam Phái Tam Thúc). Một số thuật ngữ và thông tin là lấy từ bộ tiểu thuyết này cùng với Google Search

.

.

~TRAILER~

.

Cast

Kim JongIn 

1964964_288862067905357_1847010769_n

Đội trưởng đội khảo cổ thuộc đại học KyungHee, am hiểu về khảo cổ cùng những lịch sử các triều đại. Linh hoạt và nắm bắt được nhiều tình huống. Sinh viên năm cuối khoa khảo cổ.

Byun Baekhyun

IMG_237085729246820

Thành viên đội khảo cổ, sinh viên năm cuối khoa khảo cổ. Là một người thông minh, nhưng thể chất yếu đuối, nắm rõ nhiều điển tích điển cố, vận hành các sản phẩm công nghệ cao.

Oh Sehun

13

Thành viên đội khảo cổ. Thân thủ nhanh nhẹn, nhạy bén trong quan sát và phán định tình hình. Ghét nhất là môn lịch sử chuyên sâu nhưng thích nhất là biến môn lịch sử thành các câu chuyện tình yêu lãng mạn. Bình thường là một chàng trai đào hoa, khả năng sát gái không thể xem thường. Sinh viên năm ba khoa khảo cổ.

Park Chanyeol

12

Thành viên đội khảo cổ. Là người thích cười và pha trò nhưng có những lúc rất trầm tĩnh, điềm đạm. Bình thường là một sinh viên lười biếng nhưng có khả năng thiên tài. Thuộc nằm lòng rất nhiều sự kiện lịch sử và cả dã sử, đầu óc nhanh nhẹn, nhạy bén, là người lợi hại nhất trong đội. Nhưng một lần từ khi đi Tân Cương đã mất tích bí ẩn.

.

.

KHỞI NGUYÊN

.

.

 

QUYỂN 1: BỈ QUẺ

.

.

QUYỂN 2 – MỆNH TRỤC

.

.

QUYỂN 3: VÔ TẬN

.

.

QUYỂN 4: MỆNH CỤC

 

 

8 responses to “QUY LINH

  1. Erine

    05.12.2015 at 09:50

    Em chào chị,

    Em tình cờ biết được “cung điện” nho nhỏ này của chị qua một cái confession trên page Fanfic confession, em có hứng thú rất lớn với những thể loại ma quái, sức mạnh siêu nhiên, atsm =)), hành động, gay cấn li kì hấp dẫn, âm mưu chồng chất âm mưu,… như những bộ đam mỹ giống Đào mộ đào ra quỷ, Mạt thế chi phế vật, Trở lại kỷ Cambri (Hàn Vũ Tái Lâm), Quỷ Thoại Liên Thiên,… và tình yêu của em cũng đặt ở cổ trang TQ. Tuy em là ChanBaek shipper dạng hardcore và em biết chị đa số viết fic non-SA, nhưng vì cái confession ấy bảo fic Quy Linh của chị viết theo thể loại em thích, và cũng không có nhiều đất diễn cho tình yêu trai-gái nên em vào đọc thử… Và chị ơi em mê mệt fic này của chị luôn o(TxT)o. Hôm qua em thức đọc tới tận 4 giờ sáng vì hấp dẫn quá không dừng được… Và khi đọc hết tới chương 13 của quyển 3, em tự hỏi tại sao một fic viết tốt như thế này lại quá ít like và comment như thể không được ai chú ý đến… Em cảm thấy rất bất công cho chị T_T Em chưa đọc Đào Mộ Bút Ký nên không biết Quy Linh có giống ĐMBK hay không, nếu giống thì giống bao nhiêu %,… nhưng em cũng không quan tâm lắm và em cũng chưa đọc nên không thể so sánh, em chỉ biết fic chị viết rất chắc, logic, có kiến thức vững vàng, không bị mâu thuẫn, đọc rất cuốn hút. Em có đọc được bài post chị muốn tạm dừng viết, và em thật lòng mong muốn và hy vọng chị viết tiếp câu chuyện này, cũng như sự nghiệp viết fic. Em đã thích Kpop hơn 7 năm rồi, từ ngày em học lớp 8 cho đến bây giờ đã là sinh viên năm 2 Đại Học, và em cũng chỉ thích duy nhất 2 nhóm nhạc, Super Junior và EXO, em cũng đọc nhiều fanfic trong suốt 7 năm qua, đa số là của SJEXO couples, riêng fanfic em có đọc cả của YunJae nữa. Và chị là một trong số những tác giả viết fic em nhận định là tốt nhất. Em mới đọc Quy Linh và Ly Tuyết của chị, còn mấy fic non-SA khác, nhất là có CY hay BH làm nhân vật chính thì em không đọc (trái tim CB shipper yếu đuối không chịu nổi chị thông cảm T_T) Nếu chị viết nhiều ChanBaek thì hay quá :)) Mà thực ra không phải em không đọc đc non-SA, em vẫn đọc non-SA ngon lành chỉ cần Chanyeol&Baekhyun trong fic đấy thuộc về nhau là được rồi ạ =)) Nếu sau này chị viết fic non-SA cho pairings là Kris x fictional girl x Lay hoặc Kai x fictional girl và ChanBaek thì hay quá =)) em sẽ ủng hộ 😡 Em có tìm hiểu chị trước khi đọc fic, em thấy chị bias KaiBaekChan, và cũng có chút ship ChanBaek (nếu không chị đã không viết ra Ly Tuyết và những chi tiết thể hiện sự ràng buộc đặc biệt chỉ có giữa ChanBaek trong Quy Linh), nên em hy vọng sau này chị có thể viết CB nhiều nhiều chút, hoặc là rõ ràng hơn 1 chút ^^ đáp ứng mong muốn của em thì càng tốt =))

    Quay lại Quy Linh, chắc là bức màn bí mật sắp khép lại rồi nhỉ, câu chuyện cũng sắp đến hồi kết. Em rất thích kiểu fic phiêu lưu mạo hiểm ma quái kinh dị xen lẫn một chút tình cảm, một chút điển cố, em rất thích Thượng Tà đó, câu chuyện tình yêu kiếp trc của NDP x HTT x TNH, cho nên em mạo muội chị có thể lái câu chuyện sao cho Chanyeol và Baekhyun cuối cùng yêu nhau được không ạ… xem như là thêm chút phong vị cho câu chuyện bên cạnh mối tình 3P Phàm Thiên Hưng =)) Mỗi lần đọc tới đoạn 2 anh nhớ về nhau hay trong người mang chấp niệm với đối phương là trái tim em lại k thể chịu nổi mà tự động YY =)) BH tham dự vào vòng xoáy này ngoài lý do nho nhỏ bản thân là người thừa kế gia tộc dính dáng trực tiếp đến Đại gia tộc, còn có lý do to to là để tìm Chanyeol, chấp niệm từ bé của anh T~T Còn Chanyeol tuy mục đích là báo thù, nhưng vẫn luôn chú ý đến BH, âm thầm bảo vệ quan tâm chăm sóc (đoạn băng bó cho BH trong động ở Sơn Đoòng làm lòng em YY vô hạn =)) ) thậm chí em còn có cảm giác như nếu không phải bất đắc dĩ mang trong người trọng trách thì CY sẽ chọn BH T_T Hy vọng sau khi mọi chuyện kết thúc, họ đến được với nhau. Hy vọng chị thành toàn mong ước nhỏ nhoi này của em =)) Nhân tiện, nhân vật em thích nhất trong Quy Linh là Sehun ạ xD Em rất thích tính cách của Sehun, cách xây dựng nhân vật, tất cả :”> À chị ơi chị buff cho Kai nhiều quá đấy huhu, đúng kiểu hào quang nhân vật chính bắn chiu chiu tứ phía =))) nếu có thể mong chị buff cho Baekhyun của em với, vd có liên kết thần quỷ gì đó với gia tộc Park =))

    Em comment hơi dài, mong chị thông cảm T_T tại bấn quá chịu không được, có lan man thì cho em xin lỗi T_T

    Thích

     
    • Winnie

      05.12.2015 at 11:41

      Thật lòng cám ơn em rất nhiều. Chị đặt phần lưu ý lấy ý tưởng từ Đạo mộ bút ký là vì ban đầu chị có cảm hứng sau khi đọc xong truyện ấy, nhiều thông tin và các thuật ngữ là từ ấy mà ra nên mới đặt như vậy. Thật ra chị ship chủ yếu là KaiBaek nhưng là ở dạng ChanBaek HE còn KaiBaek luôn luôn là BE đấy. Những chương sau, CB sẽ rõ ràng hơn nhưng có thể không thể HE như em muốn. Xin lỗi nhé.

      Buff cho Kai nhiều thật đấy nhưng em thông cảm, chị bias Kai mạnh mẽ lắm, buff một lúc cho ba đứa luôn rồi.

      Fic của chị có thể không được nhiều người biết đến thật, đôi lúc cũng có hơi buồn. Có lẽ vì không hợp với khẩu vị của nhiều người, fic này đúng kiểu tung hint tứ phía cho dân tình tự YY nên nhiều bạn thích vào thẳng vấn đề có thể không thích lắm. Nhưng chị vẫn nhận được tình cảm của rất nhiều bạn, có thể các bạn ấy không quen việc comt hay like nhưng chỉ cần biết được các bạn vẫn thích là rất tốt rồi. Như cfs ấy. :)). Fic của chị không dám nhận là tốt, cũng chỉ có thể nói là ổn mà thôi, nhưng nó là thành quả chị cảm thấy tự hào nhất.

      Cái lâu đài nhỏ nhỏ mà ấm ấm thế này cũng vui lắm rồi.

      Chị tạm ngừng viết là vì đang vào năm cuối đại học rồi, bận khá nhiều thứ như thực tập, kiến tập và cả bài vở các kiểu nên không thể hoàn toàn tập trung viết fic được. Nhưng từ đây đến đó chị vẫn cố hoàn thành những fic còn dang dở và có thể viết một vài đoản văn ngắn. :)) Đam mê rồi, không bỏ được.

      Cuối cùng là rất mừng vì fic của chị được em yêu mến. Lâu lâu gặp những comt dài như vậy thật sự rất vui, đừng lo, càng dài càng tốt. Những chương cuối của Quy Linh chị cũng đã viết xong rồi, mong không làm em thất vọng. Cám ơn em rất nhiều.

      Thích

       
      • Erine

        05.12.2015 at 13:45

        nhưng mà nếu không ai comment hay like cho mình em nghĩ mình cũng sẽ buồn lắm, âm thầm thì cũng có mức độ thôi chứ ạ =)) Em thì khác, em thích cái gì thì em không ngại thể hiện ra, với cả em đặt mình vào vị thế tác giả nữa, người ta đã bỏ công ra viết, cho dù xuất phát điểm là sở thích nhưng chắc chắn trong họ mong muốn sự chú ý, trong thuyết tháp nhu cầu của con người tầng cao nhất chính là khẳng định bản thân mà, là con người thì ai cũng thế thôi. cho nên em mới ngồi cmt dài ơi là dài để thể hiện sự support to lớn cho chị yêu nè 😡

        Đâu chị, ChanBaek HE KaiBaek BE của chị đâu, chị viết chi tiết này ở đâu sao em tìm hoài không thấy ở trong 1 cái fic nào của chị hết?! Em thấy chị viết mỗi CB trong Ly Tuyết và toàn thấy ChanBaek BE thôi =)) còn lại thì là non-SA của Chanyeol/Baekhyun em đọc k đc =)). còn có cả mấy fic có set pass nữa…

        Dạ vâng em hiểu mà, mình bias nên mình thích bias của mình là đẹp nhất tuyệt nhất nhất, vậy nên em mới nói hào quang nhân vật chính của Kai bắn tứ phía mà =)) Cái này em nói vui thôi chị đừng để ý, fic của chị mà, chị hãy làm những gì chị thích 😡

        Đúng rồi đừng bỏ nha chị em sẽ ủng hộ chị 😡 nhưng chị đừng viết non-SA cho Chanyeol/Baekhyun x fictional girl nhiều quá nhé =)) Em thích mấy fic kiểu gay cấn như thế này nè. Uiz sau Quy Linh làm quả thể loại mạt thế đi chị =)) huhu nếu có thể xin chị yêu hãy cho loveline CB nhiều vào…

        Em đang comment thì thấy chị post 1 lúc bnh là chương tưởng kết rồi đang hí hửng chuẩn bị đọc, xong kéo xuống dưới mục lục sao lòi ra thêm quyển 4 uiz =)) xong còn quả note “chính mình cũng không biết bao giờ sẽ viết nó” !!! trời ơi tại sao lại là một câu vô định như thế này!!! Xong đọc xong lại phát hiện còn quả bom anh em song sinh là sao chẳng lẽ chị mong em hy vọng incest =)) mà hay quá chị ơi em không thất vọng đâu T_T nhưng sao tự nhiên đọc xong em cảm thấy CY ngu dã man mất hết hình tượng thông minh lạnh lùng bí ẩn nắm nhiều quyền lực ban đầu, quả cuối đúng kiểu casting 1 quân cờ ngơ ngác chỉ có tác dụng làm vật tế =)) mà em biết ngay là CY sẽ sống mà haha hào quang nhân vật chính thứ 3 sao chết dễ thế đc!!

        anw đừng drop nha chị hãy hoàn chỉnh nó 1 cách thật trọn vẹn T_T quyển 4 cho CB loveline đi chị T_T tình hình 2 người khúc mắc yêu hận đan xen nhiều như vậy thậm chí liên quan đến sinh tử chị không cho CB loveline là quá phí cốt truyện !!!

        P/s: chị yêu nhớ trong quyển 4 đừng quên chi tiết CY nghiện thuốc phiện nha! uiz trong lúc lên cơn nghiện nhớ về BH quằn quại vì BH cũng kích thích lắm nè… xong BH vì lý do gì đó tách đoàn gặp lại CY giúp CY cai nghiện?! xin lỗi chị vì khả năng YY vô hạn của em =)).

        Thích

         
      • Winnie

        06.12.2015 at 02:26

        Chị ship kiểu HE và BE là khi đọc fic. Tức là chị luôn ship KaiBaek ở dạng cp phụ, còn CB là nhân vật chính ấy. Chị thích để Kai và Baek ngược nhau. Nhưng viết thì chưa viết cái nào có thể loại như vậy, họa chăng thì có The Phoenix đang trong kế hoạch.

        CB không phải chỉ có Ly tuyết thôi đâu, còn có Vỡ nát nữa, đừng để nữ chính lừa tình chap đầu, bạn ấy chỉ là nữ phụ đam mỹ thôi. 😀

        Quyển 3 như vậy mà kết thúc rồi, cũng kết thúc tất cả rồi. Nếu có quyển 4 thì cũng giống như câu chuyện diễn ra sau đó, không liên quan nhiều đến mạch truyện, nếu ai thích kết thúc của quyển 3 có thể chỉ dừng tại đó với một kết thúc mở là đủ rồi. Truyện này ngay từ đầu chị đã không định cho tụi nó yêu nhau, chỉ là tình bạn và tình thân thôi. Nên em khỏi lo nỗi lo incest. Thông cảm cho chị nhé.

        Mà nếu em đọc thì sẽ thấy, nếu fic nào chị đặt CB hoặc KB làm cp chính, thì cp đó chắc chắn sẽ không đến được với nhau hoặc ngược tâm ngược thân mà chết. Xin lỗi, chị chỉ là con au cuồng ngược. 😀

        Những chi tiết em gợi ý chị sẽ ghi lại, rất hữu ích. Cám ơn em. :))

        Thích

         
      • Erine

        06.12.2015 at 02:46

        Không cho yêu nhau kiểu bạn đời mà là tình thân và tình bạn trong Quy Linh thì hãy để hint từa lưa chứ đừng có cho Chan/Baek mọc ra loveline với fictional girl nào đấy trong Quyển 4 nha chị! Thật ra mập mờ cũng tốt, tình thân đôi khi gắn kết ràng buộc hơn cả tình yêu, anh em sinh đôi cả đời sống chỉ có nhau, xem nhau là một phần cơ thể quan tâm chăm sóc nhau nhưng mãi mãi không nói lời yêu cũng kích thích lắm =)).

        Vậy thôi xin hãy mãi để CB là nhân vật phụ trong fanfic của chị cho HE, lâu lâu buff lên làm main cho BE đổi món cũng đc =)))).

        Em đang định đọc Vỡ nát mà chị ném quả bom “nếu CB là cp chính thì ngược tâm ngược thân mà chết” 囧囧 tại sao hả chị tại saooo =)) tiểu vương tử đời em là thiếu niên xứng đáng có được tình yêu và hạnh phúc mà.. 눈_눈

        Thích

         
      • Winnie

        06.12.2015 at 14:41

        Cứ đọc đi em, reader của chị lúc đầu cũng than như em nhưng sau đó thành quen à. Đây là lần buff lên nhân vật chính cho chúng nó ngược nhau ấy mà…

        Thích

         
  2. Byun Byun

    10.03.2016 at 16:49

    chị có cho order ficbook bộ này không ạ?

    Thích

     

Bình luận về bài viết này